Picasa เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย Google ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป ซึ่งเมื่อดูจากผู้พัฒนาแล้วก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเป็นโปรแกรมที่ฟรีสามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งความสามารถหลักๆแล้วก็คงจะใช้ในการจัดการกับรูปภาำพเพื่อให้ง่ายสำหรับเรียกดูหรือจัดเรียงรูปได้ง่ายซึ่งก็คงจะคล้ายๆกับโปรแกรมดูรูปทั่วไปแต่ความสามารถของตัวไม่เพียงแค่นั้นนะครับยังมีึความสามารถอีกหลายๆอย่าง เช่น ตกแต่งรูป จัดทำสไลด์โชว์ หรือนำภาพออกมาเป็นเว็บAlbum ก็ยังได้ครับ เอาเป็นว่าเดียวค่อยเสนอวิธีการใช้งานที่ผมใช้อยู่เป็นประจำละกัน ตอนนี้ก็มารูจักส่วนประกอบของหน้าตากันก่อนละกัน


หมายเลข 1 เป็นส่วนที่แสดงโฟลเดอร์ของที่เก็บของรูปภาพ โดยสำหรับการติดตั้งและเปิดใช้โปรแกรมครั้งแรกตัวโปรแกรมก็จะถามว่าต้องการจะสแกนรูปทั้งเครื่องหรือไหมอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการแต่ถ้าเลือกไม่โปรแกรมก็จะแสดงเฉพาะโฟลเดอร์รูปที่อยู่ใน MyPictre เท่านั้น

หมายเลข 2 เป็นส่วนที่แสดงรูปภาพที่อยู่ในเครื่องโดยจะแสดงรูปที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่เลือกไว้แต่ถึงอย่างไรก็ยังสามารถที่จะใช้สกอร์บาทางขวามือเลือนขึ้นลงเพื่อเลือกดูรูปได้ตามชอบใจ อีกทั้งรูปที่แสดงก็ยังสามารถที่จะย่อหรือขยายการแสดงผลได้ ว่าจะแสดงรูปเล็กหลายๆรูปหรือรูปใหญ่ไม่กี่รูปโดยสามารถเลือกปรับขนาดของรูปได้ตรงบริเวณด้านล่างขวาของส่วนนี้

หมายเลข 3 เป็นส่วนที่แสดงเมนูในการทำงานของโปรแกรมซึ่งจากรูปจะเห็นได้ว่าตัวโปรแกรมสามารถที่จะทำอะไรได้หลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการอัฟโหลดรูป การจัดส่งรูปไปยังอีเมลล์ หรือจะส่งปริ้นรูป แต่งรูป หรือจะจัดทำเป็นสไลด์ เป็นต้น

หมายเลข 4 เป็นช่องสำหรับใช้ในการค้นหารูปภาพหรือโฟลเดอร์ที่จัดเก็บรูปภาพ

หมายเลข 5 เป็นจะเป็นเมนูที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบเพื่อนำรูปขึ้นสู่อินเทอร์เน็ตซึ่งเมื่อ login สามารถที่จะนำรูปขึ้นไปจัดทำเป็นเว็บAlbum ได้

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment